Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Chăn nuôi lợn khép kín, doanh thu hơn 5 tỷ đồng mỗi năm - biogasviet.com

Đến thăm trang trại lợn của chị Huyền, chúng tôi ấn tượng bởi sự tính toán, quy hoạch rất bài bản và kỹ thuật của bà chủ. Chị xây dựng 3 khu chuồng trại riêng biệt gồm khu nuôi lợn nái sinh sản, lợn hậu bị và lợn thương phẩm. những chuồng lợn đều được đánh số thứ tự và có bảng ghi chi tiết lịch ăn, tiêm phòng, khối lượng thức ăn… đối mang từng đàn lợn.

hầm bể biogas chất liệu nhựa composite


Không những thế, chị Huyền còn đầu cơ hẳn phòng thí điểm lưu trữ tinh lợn


Máy siêu âm cho lợn nái, máy mát xa và sân chơi cho lợn đực... Chị Huyền cho biết: “Hơn 10 năm nuôi lợn, tôi thấy các chủ trang trại muốn “sống khỏe” phải vun đắp được trật tự chăn nuôi khép kín. tức thị phải chủ động được trong khoảng con giống đến khâu phòng dịch bệnh, nguồn thức ăn và đầu ra sản phẩm. Để chủ động con giống, tôi đang đầu tư chi phí nuôi 100 lợn nái siêu nạc, 3 lợn đực Bành Tỷ. Mỗi năm tôi với khoản thu hơn 5 tỷ đồng từ việc xuất bán hơn 40 tấn lợn tương đối và hàng ngàn con giống”.

Trước lúc nuôi lợn, chị Huyền đã tương đối thành công với việc sở hữu hầm biogas Việt hiện nay việc nuôi gà, Chị kể, thời điểm đầu các năm 2000, đạt được quy mô nuôi hơn 5.000 gà/lứa, năm 3 lứa, chị thu lãi cả chục cây vàng. Năm 2003, tình cờ biết đến mô phỏng chăn nuôi lợn siêu nạc cho thu nhập cao, chị Huyền bèn mua lợn giống về chăn nuôi thêm. Thấy nuôi lợn hiệu quả hơn, chị Huyền quyết định chỉ chuyên về dòng vật nuôi này.

“Khi thấy đạt được lãi, tôi quay vòng nguồn vốn xây dựng chuồng trại và nâng cao số lượng đàn lợn. Đang nhen nhóm khiến cho ăn lớn thì trận dịch tai xanh năm 2004 bùng phát khiến đàn lợn cả trăm con chết hết. Chuyến chính là tôi lỗ vài trăm triệu đồng. Chán nản, tôi đã bỏ nghề. Chỉ đến lúc nhận thấy chỗ sai của mình tôi mới bắt tay khiến cho lại trong khoảng đầu” -chị Huyền tâm tình.

hầm khí biogas composite



“Sau lần thất bại đó, tôi nghiệm ra muốn chăn nuôi lợn thành công thì trước tiên phải chủ động được con giống” - chị Huyền san sẻ.

lúc đầu chị tìm 7 con lợn nái siêu nạc về nuôi rồi gây dựng dần lên đến 100 con như hiện nay. khi lợn sinh sản, chị tiếp diễn gây nuôi thành lợn thương phẩm. Nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường do phân lợn, chị xây dựng hầm biogas composite nắp trôi nổi để tận dụng khí đốt phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vừa tránh dịch bệnh cho đàn lợn. Để vững chắc thành công, chị Huyền hăng hái tham gia những lớp tập huấn, dạy nghề, hội thảo về cám, khoa học thú y… “Kiến thức học được cộng sở hữu kỹ năng thao tác suốt ngày trong trang trại, tôi phát triển thành “bác sĩ” thú y lúc nào không hay. bây giờ, phần nhiều những khâu săn sóc, tiêm phòng và chữa trị bệnh do đàn lợn tôi đều tự khiến hết” - chị Huyền đãi đằng.
báo giá hầm biogas composite



Tiền lãi từ nuôi lợn, chị Huyền đầu tư đào hơn 1ha mặt nước để thả cá. mới đây chị còn cải tạo 2ha đồi keo của gia đình để xuống giống trồng bưởi và cam.

Nhận xét về hội viên của mình, ông Giáp Văn Tiền – chủ toạ Hội ND thị trấn Lan Giới cho biết: “Chị Huyền là một trong các hội viên nòng cốt của Hội ND thị trấn. từ khi thành công có mô hình kinh tế nông trại, chị Huyền đã hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm khiến cho giàu cho phổ thông hội viên, ND trong phố. đặc biệt, lúc chị Huyền tham dự vào Tổ ND liên kết chăn nuôi do Hội ND phường Lan Giới có mặt trên thị trường, chị đã giới thiệu doanh nhân đến để thu tậu, giúp người chăn nuôi ko bị thua lỗ”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!