Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Sử dụng biogas cải tiến cho môi trường chăn nuôi

Tiết kiệm tới 70% lượng điện tiêu thụ, khắc phục triệt để lượng chất thải của gần 4.000 con lợn mỗi ngày… mô phỏng biogas của shop chăn nuôi Bắc Đẩu (Từ Sơn – Bắc Ninh) sẽ được nhân rộng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh thời gian tới.
Hầm biogas phát điện, vừa giúp giải quyết lượng chất thải to



Nông nghiệp, đặc trưng là chăn nuôi là ngành nghề chính của người dân trong khoảng Sơn cũng như đa dạng địa phương khác của thức giấc Bắc Ninh. Theo Con số của Sở Nông nghiệp và lớn mạnh Nông thôn tỉnh giấc Bắc Ninh, đến nay, toàn tỉnh giấc Bắc Ninh sở hữu tổng số đàn lợn gần 385.000 con, trong chỉ là sở hữu phổ thông khu chăn nuôi tụ họp cỡ lớn. những trang trại này không những tiêu thụ nhiều điện năng mà còn thải ra khí hậu một lượng chất thải khôn xiết lớn. có tập quán chăn nuôi của người dân, chất thải trong khoảng động vật thường được ủ để bón ruộng. Nhà nào không làm đồng thì chất thải, nước thải bị đổ trực tiếp ra đường, mương máng, gây mùi, ruồi muỗi, ô nhiễm trầm trọng.

Biogas composite phát điện


Nằm ngoài cánh đồng thôn Cẩm Giang, phường Đồng Nguyên (thị phố trong khoảng Sơn), cơ sở chăn nuôi Bắc Đẩu là một trong các nông trại chăn nuôi lợn vào loại to nhất trên khu vực thức giấc Bắc Ninh. nông trại này thường xuyên với khoảng 3.000 con lợn giết thịt và trong khoảng 300-400 con lợn giống, cung ứng một lượng giết thịt lớn cho người dân địa phương và các vùng phụ cận.
Trước đây, để đủ điện chiếu sáng và khiến mát cho lợn, mỗi tháng, nông trại dùng hết khoảng 20 triệu đồng tiền điện cho hệ thống quạt điện và đèn chiếu sáng lắp cho hai chuồng nuôi. tuy nhiên, để giải quyết lượng chất thải đồ sộ thải ra mỗi ngày, một phần trang trại dùng để bón ruộng, phần còn lại trang trại phải dồn xuống 1 ao nước lớn kế bên nông trại. ngoài ra, ao nước này cũng không thể giải quyết được mùi chất thải, đặc biệt trong những ngày oi nóng hoặc mưa to.

Hầm biogas tiên tiến


Nhằm sắm ra 1 biện pháp giải quyết chất thải, cùng lúc tạo ra một nguồn điện sạch, tiết kiệm giá tiền cho trang trại, đầu năm 2013, trung tâm Tiết kiệm Năng lượng và phân phối sạch hơn tỉnh Bắc Ninh đã kết hợp thực hiện cơ sở chăn nuôi Bắc Đẩu vun đắp hệ thống biogas bạt phủ thực hiện thể tích 7.000m 3 cho khu vực nuôi lợn giết. Ông Nguyễn quang đãng Hòa – Giám đốc trọng tâm Tiết kiệm năng lượng và phân phối sạch hơn Bắc Ninh cho biết, hệ thống này hoạt động theo nguyên tắc phần lớn chất thải động vật được dẫn xuống bể biogas. Khí biogas sinh ra từ bể sau chính là được dẫn qua hệ thống lọc để lọc hết tạp chất và mùi rồi đưa vào máy phát điện. đạt được khoảng 260 m 3 khí biogas được sinh ra mỗi ngày, lượng điện trong khoảng hầm biogas composite chất lượng này mang khả năng cung ứng khoảng 70% nhu cầu điện cho toàn nông trại.

Hầm biogas composite giá bao nhiêu



Hệ thống biogas của công ty chăn nuôi Bắc Đẩu hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2013. san sớt về những sự tiện lợi mà bể biogas nhựa composite đem đến, ông Nguyễn Hữu Ước – quản lý trang trại cho biết, tính từ lúc đưa hầm biogas phát điện được vào dùng, mỗi tháng, trang trại tiết kiệm được hơn 10 triệu đồng/tháng tiền điện. Lượng điện sinh ra trong khoảng hầm rất đều và ổn định. ngoài ra, trạng thái mùi chất thải đã hoàn toàn không còn, thời tiết xung quanh khu chăn nuôi rất sạch sẽ. đặc thù, khu vực ao trước đây được đào để khắc phục lượng chất thải của trang trại đã được nạo vét và thả cá, mang lại thêm một nguồn lợi kinh tế to cho trang trại. vì thế, trang trại đang lên kế hoạch vun đắp thêm 1 hầm biogas nắp nổi sở hữu thể tích khoảng 200m 3 cho khu vực chuồng nuôi lợn giống. dự kiến, lúc xây dựng xong hầm bioga thứ hai này, lượng điện sinh ra sẽ đủ cho toàn nông trại sử dụng.

Hầm biogas mini


với khoản đầu tư khoảng một,4 tỷ đồng (trong chính là nông trại đầu tư chi phí 1 tỷ đồng cho hầm khí biogas, trọng điểm Tiết kiệm năng lượng và cung cấp sạch hơn Bắc Ninh đầu tư 400 triệu đồng cho máy phát điện), dự kiến, có lượng điện tiết kiệm được hàng tháng, trang trại mất khoảng 6 năm để thu hồi lại lượng vốn ban đầu.
Ông Nguyễn quang quẻ Hòa khẳng định thêm, mang những lợi ích lớn cả về kinh tế và thời tiết, mô phỏng bioga tại cửa tiệm chăn nuôi Bắc Đẩu là mô hình biogas quy mô nông trại được trọng điểm Tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn xây dựng điểm trên địa bàn tỉnh giấc Bắc Ninh. đạt được các hiệu quả to cả về kinh tế và môi trường đã được chứng minh, thời kì đến, Bắc Ninh sẽ nhân rộng mô hình này trên khắp địa bàn của thức giấc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!